Trích dẫn Gửi bởi atlantic_fly Xem bài viết
Theo em khi S tăng bao nhiêu lần thì p giảm bấy nhiêu lần (R luôn không đổi ,bằng trọng lực )
Lực ma sát không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc nên giả thiết có lẽ không chuẩn cho lắm .
Cái này theo em giải thích dựa vào ma sát lăn ,khi lốp non tay đòn của ngẫu lực :trọng lực và phản lực tăng làm tăng tác dụng của mo men cản làm cho ta đạp xe cảm thấy nặng hơn !
Uhm, chuẩn rồi, anh vừa xem lại sách, hi, cái nì cũng ko nhớ rõ lắm. Trong trường hợp này lực kéo và lực ma sát tạo ra ngẫu lục quay làm xe tiến, còn trọng lực và phản lực tạo ra ngẫu lực cản